Mẹo chụp ảnh cho bé đẹp như thiên thần

Bạn mong muốn con bạn có những tấm hình thật đẹp để lưu giữ tuổi thơ và khoe với họ hàng bạn bè. Tuy nhiên, nhiều đứa trẻ lại không thích chụp ảnh, thập chí sợ chụp ảnh. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể giúp con cười thật tươi và có những bộ hình ngộ nghĩnh.

Đối với bậc cha mẹ, khi chụp hình cho con cần chú ý các điều sau:

Tạo tâm lý thoải mái cho bé

Bạn biết ai đó mà con thích chơi cùng hoặc cảm thấy thoải mái chứ? Nếu có thể thì hãy rủ người đó tham gia buổi chụp hình với con. Cùng những chiến thuật chọc cười, những câu đùa, sự thân thiện của họ, con bạn nhiều khả năng sẽ có được nhiều tấm hình đáng yêu.


Tạo tâm lý thoải mái cho bé khi chụp ảnh.

Tạo không khí thân mật

Đừng chỉ giới hạn trong những nụ cười nhe răng “trăm lần như một”. Bạn có thể nói chuyện với con, gợi ra những biểu cảm đa dạng của bé thông qua những câu chuyện. Những câu hỏi có thể ngớ ngẩn một chút, chẳng hạn như “Con có hôn một chú ếch để biến nó thành hoàng tử không?” cho vẻ mặt ngẫm nghĩ, “Giày của bố có hôi không?” cho vẻ mặt nhăn nhó buồn cười…

Để bé tự nhiên trước ống kính

Nếu bạn không thể dụ con cười để chụp một tấm ảnh, thì hãy… kệ đi. Hãy đưa cho con một số đạo cụ dễ thương mà bé có thể chơi cùng (xe đồ chơi hay một chiếc mũ ngộ nghĩnh), hoặc bật/ hát bài hát yêu thích của con và để bé nhảy nhót. Bạn cứ lùi lại đi, bé sẽ tự tạo dáng cho bạn “rình” chụp. Bạn chỉ có thể thấy được nụ cười khi con cảm thấy thoải mái mà thôi.

meo_chup_anh_cho_be_3

Cho bé không gian tự do, gần gũi với thiên nhiên

Bối cảnh ngoài trời có thể là bối cảnh tuyệt vời để chụp hình cho gia đình, vì hầu hết mọi đứa trẻ đều sẽ cảm thấy vui vẻ hơn so với khi ở trong nhà.

Hãy để trẻ con chơi đùa trên bãi cỏ, ngoài sân hoặc trong con hẻm vắng trước nhà. Bạn cũng có thể chụp khi con đang tham gia vào những hoạt động yêu thích của mình như chơi xích đu, chơi đồ hàng hoặc bất cứ điều gì mà con thích làm nhất ở ngoài trời.

Đối với người chụp ảnh cho bé cũng cần chú ý những điều sau:

Hạ thấp tầm máy khi chụp hình cho bé

Điều này không có nghĩa là bạn phải chăm chút từng chi tiết như quần áo, tã lót của bé. Nếu muốn có một bức hình đẹp cho bé nhiếp ảnh gia hãy cúi xuống tầm thấp với bé, lúc này bạn sẽ gột tả được hết khuôn mặt của bé, cách nhìn của bé chứ không phải của người chụp.

Chọn góc máy hợp lý

Một nhiếp ảnh gia “xịn” không phải là anh ấy có ống kính xịn, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề mà là một nhiếp ảnh gia biết đa dạng góc nhìn chụp ảnh của họ.

Khi chụp ảnh cho bé bạn cần đa dạng góc nhìn để tạo nên nét tự nhiên và vô tư đáng yêu của bé, nghiêng đầu của bạn để tạo góc nhìn từ cằm của bé.Bạn nên chụp xung quanh bé và đừng nghĩ rằng sẽ có một góc độ cố định tốt nhất khi chụp hình cho bé tuyệt vời.

Chụp cận khuôn măt của bé

Trẻ luôn có đôi mắt trong veo và làn da mịn màng, chụp cận khuôn mặt của bé sẽ thấy được nét dễ thương nhất, trong sáng nhất.

Ngoài khuôn mặt, chụp gần chân bé, sau gáy của bé, đôi tay bé cũng là những góc ảnh đẹp.

 Ánh sáng tự nhiên

Để làm nổi bật nét tươi tắn của trẻ nên dùng ánh sáng tự nhiên. Một tấm ảnh đẹp là lúc sau khi mặt trời mọc, trước khi mặt trời lặn.

Nếu bạn chup ảnh bé ngoài trời nên chọn dưới bóng mát hoặc được che chắn bởi dù, tránh ánh sáng mặt trời dọi vào mặt bé, khi đó hình của bạn khó mà tươi tắn được. Nếu bạn chụp bé trong nhà, hãy tận dụng cửa sổ để tạo ánh sáng, đừng dùng đèn tạo bóng xuất hiện sau bé. Nếu tối hãy thử tận dụng những ánh đèn gần đó hoặc đèn flash của máy.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Warning: file_get_contents(): open_basedir restriction in effect. File(index.php) is not within the allowed path(s): (/home/meovat/:/tmp/:/var/tmp/:/usr/local/php56/lib/:/usr/local/php54/lib/:/usr/local/php55/lib/:/usr/local/php56/lib/:/usr/local/php70/lib/:/usr/local/lib/php/) in /home/meovat/domains/meovathay.xyz/public_html/wp-includes/plugin.php on line 462

Warning: file_get_contents(index.php): failed to open stream: Operation not permitted in /home/meovat/domains/meovathay.xyz/public_html/wp-includes/plugin.php on line 462